Saturday, December 3, 2011

Zimbra Desktop 2.0 น่าใช้ขึ้นเยอะแถมมี Zimlet เหมือนกับตัว Server อีกด้วย

Zimbra Desktop 2.0 น่าใช้ขึ้นเยอะแถมมี Zimlet เหมือนกับตัว Server อีกด้วย


Zimlet ตัวหนึ่งที่น่าใช้คือ Email Remind
er

แล้วทำไมต้องใช้หล่ะครับ?

ท่านเคยมีความรู้สึกอย่างนี้ไหม เมื่อใช้เมล์ที่แจ้งเกี่ยวกับเวลา หรือหมายกำหนดการ เช่นหมายกำหนดการประชุม หมายกำหนดการเดินทาง แจ้งวันหมดอายุของเอกสารที่จะต้องต่อ เป็นต้น และเราอยากให้เมล์นััน ๆ เตือนเราก่อนที่จะถึงกำหนดสักวันหรือสักสองสามชั่วโมง เพื่อจะได้เตรียมตัวได้ไม่ผิดนัด แต่ละท่านก็มีเทคนิคต่างกันไป สำหรับ Zimbra Desktop แล้วเราใช้ Email Reminder เป็นเลขาส่วนตัวแจ้งหมายกำหนดการได้ครับ


การใช้งานก็มีไม่กี่ขั้นตอน เริ่มจากให้ท่านลากเมล์ที่แจ้งกำหนด หรือเมล์ที่ท่านต้องการมาทับตัว Email Reminder รูประฆังที่หัวข้อ Zimlets ด้านขวามือ (เป็นการลากแล้ววาง อย่าปล่อยเมาส์นะครับ จนกว่าจะถึง
ที่หมายค่อยวาง) ซึ่งจะปรากฏหน้าต่างให้กำหนด เวลา วันที่ และหัวเรื่องที่จะให้เตือน ก็ให้กำหนดลงไปว่าจะให้เตือนเวลาเท่าไหร่ ของวันที่เท่าไหร่ จะให้เตือนว่าอย่างไร เสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม OK ครับ zimbra จะสร้างระบบเตือนให้เราแล้ว

สำรวจตรวจสอบการเตือนให้คลิกแทป Calendar และคลิกให้มีเครื่องหมายถูกหน้า Email Reminder ด้วยท่านจะเห็นว่าในวันที่กำหนดมีรายการเตือนปรากฏอยู่ ซึ่งรายการเหล่านี้จะทำหน้าที่เตือนตรงตามวันที่กำหนดก่อน ซึ่งจะปรากฏเป็น หน้าต่างกลางหน้าจอของ Zimbra Desktop ให้เราคลิกเลือก snooze หรือ dismiss ก็ได้

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก http://blog.zimbra.com/blog/archives/2009/02/email-reminder-its-zimlet-month.html

มีทั้งบทความ และ Video สาธิตวิธีการใช้งานด้วย

0 comments:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More