Tuesday, June 1, 2010

TeamViewer คุณรู้จักไหม??

1. รู้ว่าโปรแกรมนี้ช่วยให้ช่างเทคนิคแก้ปัญหาให้กับเครื่องไกล ๆ ได้โดยไม่ต้องวิ่งเข้าไปดูที่หน้าเครื่อง ปัญหาที่ว่าต้องเป็นปัญหาทางด้าน softwareเท่านั้นโดยเครื่องยังต้องเข้าอินเทอร์เน็ตได้ ถ้าปัญหาของเครื่องเกิดจากฮาร์ดแวร์เช่นเปิดไม่ติด teamviewer ก็ไร้ประโยชน์



2. รู้ว่าโปรแกรม TeamViewer มีชุดที่เป็น Free License (non-commercial use only)ซึ่งใช้งานได้ดี กับชุดต้องเสียเงิน ซึ่งสามารถเปลี่ยนโลโกจากลูกศรชี้เป็นของเราได้ แต่แบบนี้ online ได้ไม่นานก็หลุดชุด free กับใช้งานได้นานกว่า

3. รู้ว่าช่างเทคนิคต้องบอกปลายทางให้รันไอคอน ที่ช่างจะต้องตั้งไว้ไอคอนของ TeamViewer  ไว้ก่อน แล้วให้ฝั่งโน้นบอกหมายเลขที่สำคัญ 2 หมายเลขคือ ID กับ พาสเวิร์ด ตัว ID ไม่ว่าจะรัน teamviewer สักกี่ครั้งก็ได้หมายเลขเดิม ส่วนพาสเวิร์ดนั้นเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ คราวนี้ถ้าปลายทางความรู้แค่หางอึ่ง และช่างเทคนิคทำไอคอนไว้ลึกลับเกินไป ก็ไม่แน่ว่าช่างเทคนิคจะต้องวิ่งเข้าไปที่หน้างานเองหรือไม่


4. รู้ว่า TeamViewer นิยมใช้กับคอมพิวเตอร์ที่ต่ออยู่กับอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องสนใจว่าตัว gateway ของระบบนั้นจะเป็น firewall หรือไม่ เมื่อเทียบกับ VPN หรือ RDP ที่ช่างเทคนิคชอบใช้แก้ปัญหา ตัว TeamViewer ทะลุข้อจำกัดของระบบทั้งหมด

5. รู้ว่าเมื่อก่อนนี้ใช้ VPN บ้าง RDP บ้าง ใช้ LogMe บ้างเพื่อแก้ปัญหาให้กับลูกค้าปลายทาง แต่เมื่อมาใช้ TeamViewer แล้วรักจนถอนตัวไม่ขึ้น ลืมของเก่าเกือบหมดสิ้น

6. รู้ว่าถ้าต้องการส่งไฟล์ใหญ่ ๆ ไปเครื่องปลายทางใช้ TeamViewer ดีกว่าอย่างอื่น เพราะมีฟังก์ชั่น FileTransfer ด้วยและใช้งานได้ดีอีกด้วย


7. รู้ว่าถ้าใช้ของ free license จะใช้ได้นานมากกว่า 5 ชั่วโมงจนกว่าเน็ตจะหลุด แต่ถ้าใช้แบบคุณปรับเปลี่ยนโลโกเองได้แล้วละก็ ใช้ได้ห้านาทีก็หลุดและให้คุณไปซื้อ license เสียด้วยนะ

8. รู้ว่า TeamViewer ใช้กับ Windows 2003 และ windows98 ได้ด้วยนิ

9. รู้ว่าต่อไปนี้ช่างคนไหนจะขอเบิกรถออกไปซ่อมคอมพิวเตอร์ข้างนอก จะต้องตอบคำถามให้มากขึ้นว่าทำไมแก้ปัญหาผ่านระบบ Remote ไม่ได้ และถ้าพบเห็นว่าช่างคนไหน แนะนำให้ user แก้ปัญหาแบบไม่เห็นหน้าจอช่างไม่ยอมคีย์เองหล่ะก้อ น่าดู

10. รู้ว่า TeamViewer นอกจากจะใช้ผ่าน internet แล้วยังสามารถใช้ lan ภายในได้ด้วย แปลกใจหล่ะซิ
ในหน้าจอ TeamViewer ให้เลือก Extra -> Option -> ภายใต้หัวข้อ Connection in local network (via IP address) เลือก Incoming LAN Connection ให้เลือกเป็น Accept และให้เครื่องที่จะเข้ามา support ใ่ส่ช่อ ID เป็น 192.168.0.0 อะไรก็ว่าไปแล้วแต่ไอพีของเครื่อง พาสเวิร์ดก็เช่นเดิม เท่านี้
แล้วแบบนี้จะใช้ VPN ไปทำไม ?

11. ยังรู้อีกว่า TeamViewer บันทึกการทำงานเป็น video file เอาไว้ดูได้อีกด้วย ยังไงนะเหรอ?


เอาหล่ะรู้กันพอสมควรแล้ว ลองของจริงกันเลยดีไหม ลูกค้าที่คอมพิวเตอร์มีปัญหาอยากจะเช็คอาการเบื้องต้นโดยผ่าน TeamViewer ติดต่อฝ่าย support ของเราได้เลยครับ
083-4955863

http://shopsgoods.tarad.com/product_635325_th

ดาวน์โหลดโปรแกรม TeamViewerQS.exe ไปติดตั้ง โดยไม่ต้อง install เลยแล้วบอกหมายเลข
ID: กับ Password มา

http://www.teamviewer.com/download/TeamViewerQS.exe

0 comments:

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More